miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Hoa hồng - Điểm chung thú vị của 3 mùi hương nữ kinh điển

Để có được một sáng tạo hương gây tiếng vang trên toàn thế giới và đặt một dấu ấn đậm sâu trong hàng thập kỉ là cả một quá trình nghiên cứu với biết bao công sức, cảm xúc và đặc biệt là việc lựa chọn cũng như kết hợp hài hòa các nguyên liệu mùi hương. Khi nhắc đến nước hoa nữ kinh điển, có lẽ trong lòng mỗi người đều xuất hiện một vài thương hiệu yêu thích của riêng mình. Thế nhưng điều thú vị có thể bạn chưa biết là 3 mùi nước hoa nữ "huyền thoại" đều chứa một thành phần vô cùng quen thuộc: hoa hồng

  • Chanel N°5

Năm 1920, sau khi nảy ra ý tưởng về một loại nước hoa cho thương hiệu thời trang của mình, Coco Chanel đã tìm đến bậc thầy điều chế nước hoa Ernest Beaux và bày tỏ về mong muốn tạo ra một mùi hương thể hiện được sự gợi cảm, bí ẩn và phức tạp của người phụ nữ hiện đại. 

Nhiều thông tin cho rằng bà đã chọn mùi hương thứ 5 trong số các sáng tạo mà Ernest Beaux mang đến và lựa chọn cái tên N°5 tối giản để tạo nên dấu ấn khác biệt trên thị trường nước hoa thế giới. 

hoa-hong-centifolia-mot-thanh-phan-dac-biet-co-trong-chanel-n5

Hoa hồng Centifolia (hoa hồng tháng Năm), một thành phần đặc biệt có trong Chanel N°5

Để tạo ra mùi hương huyền thoại này, Ernest Beaux đã tổng hợp 80 loại hương liệu với sự góp mặt của 5 nguyên liệu chính, mà hoa hồng tháng năm (loài hoa chỉ nở trong vòng 3-4 tuần mỗi năm) là một thành phần quan trọng giúp tạo nên một Chanel N°5 "mang mùi hương đặc trưng của phụ nữ", cổ điển, nồng nàn và khiến đối phương hoàn toàn choáng ngợp. 

Dù 1 thế kỷ đã trôi qua với sự xuất hiện của nhiều sáng tạo hương ấn tượng, nhưng có lẽ Chanel N°5 vẫn là một tượng đài trong thế giới mùi hương. 

  • Guerlain Shalimar

Shalimar là hương nước hoa phương Đông đầu tiên trong lịch sử, được Jacques Guerlain tạo ra vào năm 1925. Đây cũng là sáng tạo hương được truyền cảm hứng bởi câu chuyện tình yêu huyền thoại giữa Hoàng đế Shah Jahan và người vợ Mumtaz Mahal. 

Theo truyền thuyết, Hoàng tử Khumrram (trước khi trở thành Hoàng đế) đã gặp gỡ một cô gái là Arjumand Banu tại một khu chợ nơi gia đình cô làm việc. Bỏ qua mọi quy tắc và sự ngăn cản của giới hoàng tộc, ông đã cưới cô về làm vợ và đặt tên hiệu là Mumtaz Mahal - "viên ngọc quý của cung điện". Họ đã luôn bên cạnh nhau và cùng bước qua từng giai đoạn thăng trầm, nhưng tiếc rằng Mumtaz đã qua đời ở tuổi 39 khi sinh đứa con thứ 14. Sự ra đi đột ngột này đã khiến Shah Jahan suy sụp, ông xây dựng ngôi đền Taj Mahal để tưởng nhớ vợ và tình yêu bất diệt của họ. 

mui-huong-guerlain-shalimar

Nếu Taj Mahal được xem là biểu tượng tình yêu của hoàng đế Shah Jahan dành cho vợ, thì mùi hương Guerlain Shalimar chính là chiếc chìa khóa khơi gợi những cung bậc cảm xúc tuyệt vời của câu chuyện tình bất diệt này. 

Nước hoa Shalimar được đặt theo tên The Gardens of Shalimar - một khu vườn yêu thích của Mumtaz lúc sinh thời. Guerlain Shalimar chính vì thế mà mang theo một mùi hương gây ấn tượng mạnh mẽ và đậm chất hoàng tộc sang trọng. Hoa hồng xuất hiện ở tầng hương giữa đã cân bằng sức bung tỏa của nhóm citrus và nhẹ nhàng dẫn dắt đến vanilla ngọt ngào cùng da thuộc sắc sảo. Shalimar đích thực là một sáng tạo hương vượt thời gian bừng sáng nhất. 

  • Femme by Rochas

Marcel Rochas đã tạo nên Femme vào năm 1948 và dành tặng người vợ của mình như một lời tôn vinh chân thành trước những phẩm chất tuyệt vời của người phụ nữ. Femme nhẹ nhàng vuốt ve làn da và khơi dậy những rung động đặc biệt bằng sự hài hòa của các nốt hương aldehides, trái cây, gỗ và xạ hương. Điều thú vị là sự góp mặt e ấp của hoa hồng đã tạo nên một Femme đầy ấn tượng, "như mùi hương trong chiếc ví của một cô gái, có nước hoa, có son môi và cả những vật dụng đặc biệt nữ tính khác".

Người ta ví von rằng, bạn có thể không nhận ra nàng từ một khoảng cách xa, nhưng một khi đã đến gần thì chắc chắn sẽ bị "bắt giữ" bởi làn hương ấm áp đầy mê hoặc ấy. Femme đáng yêu, quyến rũ một cách thông minh, như hình ảnh nàng Charlotte Rampling tràn đầy năng lượng của những năm 70. 

Nhìn chung, mùi hương từ hoa hồng thường mang hơi thở cổ điển đặc trưng không thể nhầm lẫn. Khoác lên người lớp hương ấy, phụ nữ tự tin bộc lộ hết vẻ nữ tính ngọt ngào của mình, còn phái mạnh thì khó lòng thoát khỏi vòng vây quyến rũ quá đỗi nồng nàn. Bạn có thể trải nghiệm mùi hương hoa hồng ấn tượng này trong một sáng tạo hương vừa ra mắt của Jillian - Beloved J

Beloved J - một trong hai mảnh ghép mùi hương vừa ra mắt thuộc BST Jillian Special.

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay