miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

BẠN BIẾT GÌ VỀ HAUTE PARFUMERIE - CHUẨN MỰC CỦA NƯỚC HOA THỦ CÔNG CAO CẤP?

Chào mừng bạn đến với tầng cao nhất của nghệ thuật mùi hương, nơi trung tâm là cuộc chơi của nguyên liệu và tay nghề thủ công.

Chúng ta đều quen với cụm từ Haute Couture. Đại diện cho sự xa hoa và đẳng cấp, haute couture trở thành đỉnh cao của sức sáng tạo và kỹ thuật may đo mà bất cứ nhà mốt nào cũng muốn vươn tới. Song hành cùng thời trang, các thương hiệu nước hoa cũng có cho mình một chuẩn mực riêng mang tên Haute Parfumerie. Tương tự như Haute Perfumery, chúng ta còn có các cụm từ như niche perfumery, artistic hay artisanal perfumery, confidential perfumery, independent perfumery, author’s perfumery… 


Haute Parfumerie là gì?

"Haute" có nghĩa là cao cấp, tinh tế và chất lượng cao, trong khi "parfumerie" là từ tiếng Pháp cho nghệ thuật điều hương. Tương tự như haute couture, Haute Parfumerie chính là chuẩn mực cho nước hoa thủ công cao cấp: thiết kế tỉ mỉ, tính độc bản, sử dụng nguyên liệu tốt nhất và sự hợp tác với những nhà điều hương uy tín. 

Nước hoa haute parfumerie những sáng tạo hương thơm đặc sắc, được đặc trưng bởi việc sử dụng nguyên liệu quý và hiếm. Các thành phần này có thể bao gồm những loài hoa hiếm, trầm, hoặc gỗ đàn hương từ Indonesia, hoặc các nguyên liệu được phát triển bởi khoa học như gỗ Akigala. Những nguyên liệu thượng hạng, qua tay nghề tinh tế của những bậc thầy điều hương (nose) sẽ tạo ra những hương nước hoa độc đáo và đặc sắc. 


Có phải chỉ cần là nước hoa Haute Parfumerie thì mùi đều hay không?

Có và không. Bạn sẽ cảm nhận ngay rằng những sáng tạo Haute Parfumerie sẽ có cấu trúc các tầng hương sâu sắc hơn nhờ vào chất lượng nguyên liệu. Tuy nhiên, trái ngược với những thương hiệu phổ thông với mục đích chính là thỏa mãn khứu giác đại chúng, các sáng tạo Haute Parfumerie thể hiện cá tính của các bậc thấy điều hương. Chính sự độc đáo đó khiến cho chúng có tính độc bản và cá nhân cực kì cao. Theo chuyên gia nước hoa François Donche, đó là sức mạnh của nước hoa cao cấp. "Những hương thơm thông thường nhằm mục đích làm hài lòng mọi người. Trong nước hoa cao cấp, bạn sẽ tìm thấy những hương thơm bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và cũng có những hương thơm bạn sẽ không thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đó là hoàn toàn chấp nhận được, vì những hương thơm đặc biệt này không phải dành cho mọi người”. Âu, đó cũng là niềm vui của việc khám phá trong thế giới mùi hương cho cả các nhà điều hương và khách hàng. 


Khám phá Intangible và Fall in Lust, hai sáng tạo Haute Parfumerie từ Jillian Switzerland

Lấy nốt da thuộc yêu thích làm nền, Mark Buxton liên tục bồi đắp, điểm thêm các nốt hương khác cho đến khi đạt được sự cân bằng hoàn hảo của một palette màu và tạo ra một tuyệt phẩm phi thường của mùi hương mang tên Intangible. Giọt hương được cầu kỳ và tỉ mỉ ướp đầy hoa và trái cây, dịu ngọt chân thật và êm ái. Cúc vạn thọ trong trẻo, chói sáng, dát vàng cho mùi hương. Đào và dưa gang tươm mật ngọt, đượm phấn lại mọng nước, cam bergamot và quýt mướt mát, hòa cùng hợp âm ngọt ngào của vani và caramel. Là đại diện cho tài năng sáng tạo không giới hạn và sự tường tận về các nguyên liệu của một bậc thầy của nghệ thuật mùi hương, Intangible là hương nước hoa của một cái tôi tinh tế đi đôi với lòng can đảm để sống đúng với bản ngã của chính mình.

Trái ngược với Intangible là Fall in Lust. Mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên nguyên bản đến từ chính những nguyên liệu thô, làn hương chỉ vừa len lỏi trong không khí đã sớm áp đảo bởi tiêu, tươi xanh và cay nồng. Nối liền sau đó là tầng tầng lớp lớp các gia vị phương Đông đan xen phức tạp, song vẫn êm đềm trêu đùa khứu giác. Càng về sau, hỗn hợp hương càng đằm xuống, mang ta đến miền hồi ức của David Chieze khi lang thang trong khu rừng già nước Pháp.

Intangible và Fall in Lust đều gây ấn tượng với thời gian bám lên đến 10 tiếng tùy cơ địa và độ tỏa mạnh mẽ.

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay