miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

CÓ HAY KHÔNG NƯỚC HOA QUIET LUXURY?

Tối giản, tinh tế và kín đáo - “Quiet luxury” hay còn được gọi là phong cách sống của giới siêu giàu hiện đang là một trong những từ khóa xu hướng. 

 

Trở thành một xu hướng thời trang trong suốt năm 2023, hashtag #quietluxury hiện thu hút hơn 42 tỷ lượt xem trên TikTok. Về cơ bản, trái ngược với sự phô trương hào nhoáng, đây là nghệ thuật của sự tinh tế và lựa chọn những sản phẩm chất lượng vượt thời gian. Cũng như bao xu hướng khác, Quiet Luxury không chỉ giới hạn trong thời trang mà còn nằm ở nhiều khía cạnh khác của cuộc sống và nước hoa cũng không ngoại lệ. 

Chất hơn lượng

Những tín đồ của xu hướng này không chỉ đơn thuần là tìm kiếm nước hoa để mở rộng bộ sưu tập của mình. Họ chú tâm tuyển chọn gắt gao những thương hiệu nước hoa thực sự chất lượng để diện mỗi ngày thay vì chọn mua hàng loạt những chai xịt có mùi hoặc những bản dupe rẻ tiền từ siêu thị. Không mất quá nhiều thời gian để khách hàng nhận ra sự khác biệt rõ rệt về chất lượng của những chai nước hoa cao cấp. Nước hoa giá rẻ có xu hướng dựa vào các chất thay thế tổng hợp hoặc nguyên liệu thô rẻ tiền, dẫn đến mùi hương “chung chung” và ít sắc thái hơn.

Nhận thức về chất lượng cũng ảnh hưởng đến cách lựa chọn nước hoa.Thay vì chỉ tập trung mua sản phẩm từ các thương hiệu xu hướng hay được xây dựng hình ảnh như “biểu tượng của sự giàu có”, họ lựa chọn dựa trên nốt hương yêu thích và dựa vào cảm xúc cá nhân đối với một mùi hương. Một số thương hiệu nước hoa Quiet Luxury đang là xu hướng hiện nay bao gồm Bottega Veneta, Kilian, Lanvin, Tom Ford và Elie Saab. Bên cạnh đó, Maison Francis Kurkdjian cũng là một thương hiệu được đánh giá cao về về tay nghề chế tác và chất lượng.”'

Sự sang trọng thực sự không nằm ở sự phô trương hào nhoáng mà nằm ở những lựa chọn sáng suốt

Sở hữu một chai nước hoa Quiet Luxury không chỉ đơn thuần là việc chọn dùng một sản phẩm chất lượng cao. Điều này còn thể hiện được phẩm vị cao cấp, vượt xa sự hào nhoáng đơn thuần. Họ chọn đầu tư vào các loại nước hoa thể hiện phẩm chất của tay nghề thủ công và các thành phần cao cấp, thay vì chỉ là biểu tượng bên ngoài của địa vị.

Sự khác biệt lớn về giá cả giữa các thương hiệu “Quiet luxury” và nước hoa thị trường chủ yếu đến từ chất lượng nguyên liệu. Nước hoa cao cấp thường có nồng độ cao hơn các nguyên liệu tự nhiên, quý hiếm và ngoại lai. Sáng tạo ra một một hương nước hoa là một hình thức nghệ thuật đòi hỏi chuyên môn, thời gian và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các nhà hương cáp cấp sẽ có đội ngũ các nhà điều hương lành nghề. Bằng khả năng cảm hương và giác quan được mài giũa qua nhiều năm, họ sẽ pha trộn và cân bằng các nguyên liệu để đạt được sự hài hòa hoặc gợi lên những cảm xúc cụ thể và nắm bắt được bản chất của thương hiệu. Nền tảng kiến thức sâu rộng chính là yếu tố tạo nên chất lượng và độ lưu hương lâu dài. Hiện tại, những mùi hương tôn vinh “Quiet Luxury” không chỉ giới hạn ở việc bốc tỏa ngùn ngụt mà còn thể hiện chất sang trọng một cách tinh tế, thanh lịch, tối giản qua những mùi hương skin scent, tạo thành mùi hương độc bản của mỗi người.

Hương thơm gắn liền với “Quiet Luxury” thường thiên về phong cách cổ điển và vượt thời gian, tránh chạy theo xu hướng quá mức. Chúng có thể bao gồm những hương hoa trang nhã như hoa hồng, hoa nhài hoặc hoa diên vĩ, điểm thêm những nốt hương tinh tế của gỗ, xạ hương và gia vị. Kết quả của phong trào “Quiet Luxury” là sự hồi sinh của các loại nước hoa hoài cổ, hay những mùi hương lấy cảm hứng từ mùi hương cổ điển, gợi lên cảm giác hoài niệm và quen thuộc. Một số biểu tượng nước hoa kinh điển của mọi thế hệ có thể được gọi tên là Obsession của Calvin Klein ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985 và Beautiful của Estee Lauder cũng từ năm 1985.

Tìm hiểu một số mùi hương "Quiet Luxury" đậm chất cổ điển tại Jillian Switzerland

Mùi hương được lấy cảm hứng từ các “mandataire en fleurs coupées” - "người đại diện của hoa” ở vùng Grasse. Một giấc mộng hồng hoa với ba tầng ngập tràn các sắc thái của loài hoa nữ hoàng này.

Mở đầu bởi hương xanh, hăng chua nhẹ của bergamot. Cả vườn hồng Les Naÿsses tháng Năm trải dài trước mắt, phủ sắc hồng hoa. Hương phong cách châu Âu cổ điển. Đậu Tonka ngọt ngào liên kết cùng hoắc hương cuốn hút, mãi vấn vương trong tâm trí đối phương. Hồng biến chuyển tinh tế, lúc mơn mởn xuân thì, khi mọng nước tươi ngon. Quyến rũ, kiêu kỳ, sang từ cốt cách. Càng về hậu, hồng càng đậm đà. Trưởng thành, sâu sắc đầy lắng đọng. Sáng tạo hương duy nhất của Jillian được kèm theo lưu ý “xịt 1 pump nếu không muốn quá nồng”. Mùi có thể tỏa đến tận đầu kia căn phòng. Tựa như cánh hồng Centifolia kiêu sa vươn mình áp đảo, làm lu mờ mọi bông hoa khác.

 

Lớp hương ban đầu khá mạnh mẽ với mùi thơm đặc trưng của ngọc lan tây và bạch đậu khấu, hương hoa nồng nàn pha lẫn vị cay nhẹ của thảo quả, có thể nói đây là một mùi hương có bảng thành phần dày đặc và phức tạp, không dễ dàng bị trộn lẫn giữa đám đông. The Art of Seduction biến hóa mượt mà và tinh tế giữa các tầng hương như một bản tình ca lãng mạn tình tứ. Sắc thái cuồng nhiệt ban đầu được thay thế khéo léo bởi mùi hương của hổ phách – tổ hợp hương quyến rũ mang vị ngọt của vanilla và nồng đượm của gỗ. 

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay