miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

NỐT HƯƠNG DÀNH DÀNH TRONG NƯỚC HOA

 

 

nhung-gia-tri-tuyet-voi-cua-doa-hoa-trang-tinh-khoi

Những cánh hoa trắng muốt của dành dành nổi bật trên nền lá xanh sẫm.

Gardenia hay còn được biết đến với tên gọi “dành dành” là một loài cây thân bụi phổ biến ở khắp nơi trên thế giới, ứng dụng nhiều trong y học, trang trí, làm quà tặng và đặc biệt là góp mặt trong ngành công nghiệp điều chế nước hoa. 

“Gardenia” xuất phát từ tên của một nhà thực vật học Hoa Kỳ, tiến sĩ Alexander Garden. Dành dành có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, dù không phải là loại cây bụi dễ trồng nhất nhưng những bông hoa trắng muốt thơm ngát của dành dành đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này được bày bán trong từng chậu nhỏ như một dạng cây cảnh phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nơi, bởi chỉ cần một bông hoa nở rộ đã đủ tỏa hương thơm ngát cho cả gian phòng. Ngoài hương thơm nồng nàn tươi mát đặc trưng, gardenia cũng được ca ngợi nhờ vẻ đẹp của những đóa hoa trắng muốt nổi bật trên nền lá xanh sắc sảo. 


 

Ứng dụng của tinh dầu hoa dành dành trong cuộc sống

Trong y học cổ truyền, tinh dầu dành dành được sử dụng để điều trị nhiễm trùng, trầm cảm, đau đầu và chóng mặt nhờ khả năng làm dịu, giảm sưng, cầm máu, giúp tinh thần ổn định hơn cũng như cải thiện được chứng mất ngủ. 

Tinh dầu hoa dành dành được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.

Tinh dầu của dành dành không được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước thông thường. Thay vào đó, những cánh hoa mỏng manh thơm ngát này được quét lên một loại chất béo không mùi cho đến khi hương thơm trong cánh hoa được hấp thụ hết. Tiếp đến, hỗn hợp chất béo và tinh dầu từ hoa được sẽ tách ra bằng cồn, sau khi cồn bay hơi hoàn toàn, phần thu được chính là tinh chất của hoa. Đây là phương pháp Enfleurage, một trong những phương pháp thủ công từ xa xưa và bắt nguồn từ nước Pháp. Cách làm này tốn nhiều sức lao động, mất thời gian và để thu được 1 ml tinh dầu phải cần đến vài pounds cánh hoa. Đổi lại, mùi hương thu được sau quá trình khắc nghiệt này rất đáng giá vì dù trải qua nhiều công đoạn, hương thơm nồng nàn vẫn không bị ảnh hưởng và tinh dầu dành dành được xem là một trong những thành phần đắt giá nhất trong điều chế nước hoa. Để mang đến người dùng các sản phẩm với mức giá dễ chịu, nhiều perfumers đã dùng chất thơm tổng hợp thay thế cho tinh dầu tự nhiên hoặc kết hợp các loài hoa trắng khác để tạo nên một mùi hương tương tự hoa dành dành. 

Với những loài hoa có cánh mỏng manh như dành dành, phương pháp chiết tách tối ưu là Enfleurage.

Loài hoa trắng thơm ngát này tượng trưng cho tình yêu thầm kín, cho sự hòa hợp và vẻ đẹp kiều diễm thuần khiết. Ở một số nơi, gardenia còn được cho là có sự liên quan mật thiết đến thế giới tâm linh, được xem là loài hoa gắn liền với sức mạnh của sự thu hút và nguồn năng lượng tích cực. 

Có thể nói dành dành là loài hoa được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày nhờ hương thơm tinh tế, tươi sáng và nữ tính. Bản thân mùi hương của dành dành đã có sự cân bằng hoàn hảo, chúng có top note, heart note, base note và hoàn toàn có thể “độc tấu” trong một sản phẩm nước hoa, thế nhưng dành dành vẫn hòa quyện và kết hợp rất mượt mà với các nguyên liệu mùi hương khác. Quế, đinh hương, nhóm citrus hay các loài hoa trắng quen thuộc khác đều có thể cùng gardenia tạo nên một hương thơm đầy đặn, mềm mại và gợi cảm. 

Blooming Garden là một trong những sản phẩm của Jillian Switzerland có sự góp mặt của hương thơm dành dành tươi mới.

Bạn có thể trải nghiệm hương thơm của đóa hoa trắng muốt này trong các sản phẩm của nhà hương Jillian Switzerland:

  • Blooming Garden: hương hoa cỏ - trái cây nhẹ nhàng, thanh thoát

  • Love Hangover: hương thơm tươi mát, lịch lãm từ gỗ, nhóm gia vị và các loài hoa

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay