miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Đinh hương, "quần đảo gia vị" và sáng tạo hương của sự sang trọng hào nhoáng

Mỗi khi có một đứa trẻ được sinh ra, người dân tại vùng Maluku lại trồng một cây đinh hương như biểu tượng kỉ niệm cho một sự kiện ý nghĩa. Đó cũng là một trong những lý do khiến quần đảo này sở hữu rừng cây đinh hương đắt giá và nổi tiếng với tên gọi "quần đảo gia vị". 

dinh-huong-quan-dao-mui-huong

Quần đảo Maluku (còn gọi là Moluccas/ Moluccan) ở Indonesia còn được biết đến với tên gọi quần đảo gia vị.

Đinh hương là loài cây thường xanh thuộc họ Myrtle (Đào kim nương) được trồng chủ yếu ở Indonesia, Madagasca, Zanzibar, Ấn Độ và Sri Lanka. Với mùi hương nồng nàn đặc trưng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ các nghi lễ tôn giáo, y học, cho đến đời sống thường ngày, đinh hương đã trở thành một mặt hàng có giá trị ngang vàng thỏi trong thế kỉ 16-17 và được xem là một trong "tứ đại gia vị" bên cạnh quế, tiêu và nhục đậu khấu. 

dinh-huong-quan-dao-mui-huong

Đinh hương là một trong "tứ đại gia vị" bên cạnh quế, tiêu và nhục đậu khấu.

Vừa ngọt ngào vừa cay nồng, hương thơm của loài thực vật này thường gợi nhớ đến cảm giác ấm cúng và bình yên của gia đình, của buổi quây quần bên lò sưởi và những kì nghỉ thảnh thơi. Không những thế, đinh hương còn là một nguyên liệu thú vị trong mắt các perfumer vì luôn mang đến sự mới mẻ khi góp mặt trong bất kì công thức điều chế nước hoa nào. Spicy, floral, woody hay oriental, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp đinh hương trong top note và heart note của rất nhiều sản phẩm nước hoa nhờ khả năng kết hợp vô cùng ăn ý với các nguyên liệu thơm khác. 

creation8-nuoc-hoa-jillian

'Creation8' - một sáng tạo hương mới trong BST Jillian Special với sự góp mặt của nguyên liệu đinh hương.

Bên cạnh việc được đánh giá cao nhờ mùi hương ngọt ngào, cay ấm và khả năng tỏa hương nồng nàn, trong một số nền văn hóa người ta còn tin rằng đinh hương mang đến sự giàu có, thịnh vượng, tạo nên một bầu không khí tích cực và thậm chí là thu hút được sự chú ý của người khác giới. 

Khi nghĩ đến 'Creation8' - một sáng tạo hương đặc biệt trong BST Jillian Special - các nhà điều chế hương đã lựa chọn kĩ lưỡng từng nguyên liệu thơm sao cho khi kết hợp cùng nhau là bản hòa tấu mượt mà, sắc sảo nhất mà mỗi làn hương tách biệt vẫn mang giá trị riêng. Đinh hương đã xuất sắc vượt qua nhiều "ứng cử viên" để góp mặt trong 'Creation8', bạn có nóng lòng muốn chiêm ngưỡng tác phẩm hương ấn tượng này?

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay