miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng chỉ bằng một nhóm hương quen thuộc

Aromatherapy (liệu pháp mùi hương) là một liệu pháp sử dụng tinh dầu thơm để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Dù vẫn có nhiều ý kiến trái chiều nghi ngờ về tác dụng thực sự, song aromatherapy vẫn được ưa chuộng trong cuộc sống hiện nay vì chính mỗi người đều cảm nhận được sự khác biệt sau khi trải nghiệm các mùi hương có tác dụng thư giãn. Bên cạnh các loài hoa như oải hương, hoa nhài hay ngọc lan tây, có một nhóm trái cây vô cùng quen thuộc cũng sở hữu khả năng xoa dịu tinh thần một cách hiệu quả: họ cam quýt (citrus).

Mỗi mùi hương sẽ có những tác động khác nhau đến cơ thể, tâm hồn và cả suy nghĩ. Trong đó citrus là nhóm hương thường xuyên được ứng dụng để giải tỏa căng thẳng.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu citrus có tác động tích cực đến hệ limbic (một tập hợp các cấu trúc não liên quan đến cảm xúc, hành vi, động lực, trí nhớ dài hạn và khứu giác). Các nhà khoa học Brazil (*) đã yêu cầu những người tham gia dành 5 phút để ngửi một trong ba chất gồm tinh dầu cam ngọt, tinh dầu tràm trà và nước trước khi trải qua một bài kiểm tra áp lực. Kết quả cho thấy những người ngửi tinh dầu cam có mức độ lo lắng ít hơn hẳn những người còn lại trong suốt bài kiểm tra và thậm chí tác động tích cực này còn kéo dài sau khi bài kiểm tra kết thúc.

Nghiên cứu cho thấy người ngửi tinh dầu cam ngọt trước khi trải qua một tình huống căng thẳng có mức độ lo lắng ít hơn hẳn.

Dù các loại trái cây thuộc họ cam quýt đều có khả năng mang đến cảm giác thư giãn, giảm âu lo, nhưng thực tế thì mỗi cá nhân vẫn có những phản ứng khác nhau với từng mùi hương. Đó là lý do các chuyên gia khuyến khích bạn nên thử thật nhiều và tìm ra lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho mình, bởi một mùi hương bạn yêu thích và khơi gợi được những ý nghĩ tốt đẹp sẽ là mùi hương mang đến bạn tác động tích cực rõ rệt nhất.

Trị liệu bằng mùi hương ngay trong ngôi nhà của bạn, tại sao không? 

📌 Sau đây là một số loại quả quen thuộc nằm trong nhóm citrus mà bạn có thể tự mình trải nghiệm:

• Bưởi: hương thơm của bưởi có thể giúp bạn vượt qua cơn trầm cảm, tăng cường trí nhớ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm giảm cảm giác thèm ăn.
• Chanh: hương thơm mãnh liệt đầy sức sống của chanh giúp tinh thần bạn được cải thiện nhanh chóng, tỉnh táo và thư giãn.
• Quýt: các nhà trị liệu thường kết hợp phương pháp massage và mùi hương nhẹ dịu của quýt để giảm căng thẳng, tiêu hóa tốt hơn và làm giảm cơn buồn nôn.

Những ngày mà việc ở nhà gần như 24/7 là thời điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm liệu pháp mùi hương đầy thú vị này. Hãy bắt đầu với việc dọn dẹp phòng ốc, chọn mùi hương cam chanh nếu sử dụng các chất làm sạch, nến thơm hay home perfume. Tiếp đến là chọn mua những sản phẩm chăm sóc cá nhân mang hương thơm thật tinh tế như sữa tắm và tinh dầu cam quýt để giải tỏa căng thẳng, biến việc "ở nhà" trở nên thật dễ chịu, yên bình và thư giãn.

Sử dụng những sản phẩm chăm sóc mang hương thơm tinh tế cũng là một liệu pháp đơn giản để thư giãn và đánh thức nguồn năng lượng từ sâu bên trong.

 

-------------- 

(*) Effect of sweet orange aroma on experimental anxiety in humans: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/22849536/

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay