miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

BEAUTIFUL IN WHITE: HOA TRẮNG XINH ĐẸP

Mang mùi hương thanh tao, nhưng ngây ngất, bền bỉ, hoa trắng dần vươn lên vị trí thượng tôn của hoa hồng trong thế giới mùi hương.

Nếu dạo bước ngang một căn nhà nào đó và tình cờ nghe được hương thơm, chúng ta luôn tìm kiếm những đóa hoa màu trắng như một phản xạ. Mang mùi hương thanh tao, nhưng ngây ngất, bền bỉ, hoa trắng dần vươn lên vị trí thượng tôn của hoa hồng trong thế giới mùi hương. Hoa trắng là từ chung chỉ những loài hoa màu trắng biết tỏa hương: hoa bưởi, hoa nhài, hoa cam, hoa huệ (tuberose), hoa dành dành (gardenia)… Dẫn đầu chính là hoa nhài, loài hoa được mệnh danh là “trụ cột chính trong cấu trúc của những lọ nước hoa vĩ đại nhất”. Mỗi loài hoa là một tính cách riêng, nhưng đều gợi lên sự yên bình thân thuộc. 

Những mùi hương hoa trắng chiều lòng người, dễ yêu dễ thích, lại có sức tỏa tốt. Các “đồng hương” vừa tiếp xúc với môn nghệ thuật thứ 8 này có thể bắt đầu bằng việc chọn nốt hương hoa trắng mà mình thích nhé!


Hoa nhung tuyết (edelweiss)

Small and white

Clean and bright

You look happy to meet me

Blossom of snow may you bloom and grow

Bloom and grow forever

Edelweiss, edelweiss

Bless my homeland forever

Xem phim The Sound of Music, lần nào cũng xúc động trước hai cảnh có bài hát Edelweiss. Ít có loài hoa nào có được một chỗ đứng đặc biệt như vậy trong âm nhạc, điện ảnh và cả trên nhiều lĩnh vực quan yếu khác. Hương hoa nhung tuyết mang theo cả cái mát lạnh của đại ngàn Thụy Sỹ, một cái lạnh mát rượi và đầy sắc xanh. Mùi hương tự do tự tại, khoan khoái ung dung theo một nhịp điệu riêng của mình.

Tham khảo hương nước hoa nhung tuyết tại đây


Hoa dành dành (gardenia)

Người có biết loài chi tử trong trắng

Mang nỗi buồn lẳng lặng thấu bi ai

Có người mê mẩn hương dành dành, có người lại cho rằng mùi hương ngầy ngật này khiến họ choáng váng, đau đầu. Loài hoa năm cánh có ánh lục này gắn liền với một câu chuyện tình đầy khổ đau. Chắc có lẽ vì thế mà hương dành dành luôn có vẻ gì đó da diết và đau đáu! 

Tham khảo hương nước hoa dành dành tại đây

Hoa lan chuông (muguet)

Gần đây, lan chuông nổi lên như một trong những bó hoa cưới đắt nhất. “Những chiếc chuông nhỏ” mang mùi hương rất đỗi “âu châu” của hoa đồng cỏ nội, gợi nhớ về những thước phim tuổi trẻ với những rung động đầu đời (cá nhân tôi thì lại nhớ về tác phẩm Little women). 

Vô số tên gọi thơ mộng và mĩ miều đã chứng minh vị thế độc tôn của loài hoa bé xinh này. Các chợ hoa Paris vào tháng Năm ngập tràn những bó hoa lan chuông để dành tặng cho người thương.

Tham khảo hương nước hoa lan chuông tại đây
Tham khảo hương nến hoa lan chuông tại đây

Hoa nhài (Jasmine)

Nguyên liệu làm nước hoa quan trọng nhất với mùi hương đặc biệt đến mức không gì so sánh được. Sở hữu mùi hương phong phú và ấm áp, nồng nàn với hương trái cây và hương hoa, nhài có thể hòa quyện với mọi tinh chất và cải thiện mọi hợp hương. Mùi hương dẫu nồng nàn, nhưng chỉ mê chứ không hề mệt!

Tham khảo hương nước hoa nhài tại đây

Hoa Mai chiếu Thủy (Water Jasmine)

Đây có thể xem như một nốt hương khá mới mẻ trong nước hoa. Mùi hương lúc nào cũng thấm đẫm sương sớm, mát rượi chứ không thiên ngọt như phần lớn các nốt hoa.

Mỗi khi nghe hương mai chiếu thủy, bỗng dưng khung cảnh những ngày còn bé ở quê dịp Tết lại ùa về. Buổi tối Tết, cả nhà bắc ghế ra hiên uống trà trò chuyện, và tất nhiên là chẳng ai nỡ bắt con cái phải đi ngủ sớm. Sấp nhỏ cứ thế mà theo chân người lớn, dời cuộc vui từ trong nhà ra vườn. Tối tháng Giêng, sương xuống mát rượi, trong không gian cứ phảng phất hương hoa gì đó khiến lòng rất bình yên. Mãi sau này trưởng thành, ta mới biết đó là hương mai chiếu thủy.

Tham khảo hương nước hoa mai chiếu thủy tại đây

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay