miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Câu chuyện về thương hiệu nước hoa cao cấp Jillian và hành trình đến với thị trường Việt Nam

Nếu cái tên Jillian có nghĩa là “người yêu thương”, thì sứ mệnh của Jillian không chỉ dừng lại ở đó. Các nhà sáng lập công ty UCC Switzerland GmbH, đơn vị sở hữu thương hiệu nước hoa Jillian là những người rất đặc biệt. Họ không phát triển Jillian đơn thuần vì mục đích thương mại mà bởi tình yêu và sự đam mê sâu sắc với nước hoa và sự yêu mến, trân trọng thiên nhiên. Nghe có vẻ lãng mạn với việc thành lập một công ty chỉ được bắt đầu bởi tình yêu và xoay quanh câu chuyện tình yêu. Nhưng điều đó đúng với UCC bởi công ty được thành lập bởi các perfumers (những nhà điều chế hương thơm) hàng đầu thế giới - những người muốn tạo ra một “sân chơi” chung, đưa những sản phẩm sáng tạo của mình tới từng thị trường, một cách chăm chút và “đo ni đóng giày” nhất. Và vì thế họ đặt tên thương hiệu của mình, đặt tên tình yêu của mình là Jillian với mong muốn lan toả tình yêu, sự đam mê, đồng thời chung tay vào việc hồi phục màu xanh cho trái đất.

Nuoc hoa Jillian


Các perfumers của Jillian muốn có một sự khởi đầu hoàn toàn mới mẻ. Họ quyết định không tung bộ sưu tập đầu tiên của mình ở Châu Âu nơi hàng năm họ đều giới thiệu những sản phẩm sáng tạo riêng của mình, và dù một trong những perfumers của hãng còn là chủ sở hữu của Nose - một niche perfume gallery (gallery bán các loại nước hoa điều chế riêng, được sản xuất với số lượng hạn chế) ở Paris. Các nhà tạo hương của Jillian tin rằng, mỗi cá nhân của nhóm đều có thể hoàn thành tiếp sứ mệnh sáng tạo độc lập và đưa sản phẩm tới một nhóm khách hàng xa xỉ, chọn lọc riêng của mình, nhưng sứ mệnh của thương hiệu Jillian là đưa những sáng tạo nước thơm chung của cả nhóm tới khắp thế giới, họ muốn chọn một thị trường mới để khởi đầu, đó là Châu Á. Với kinh nghiệm nhiều năm sáng tạo và điều chế mùi hương cho các hãng hàng đầu trên thế giới và các nhãn nước hoa niche, các perfumers của Jillian đã sớm nhận ra nhu cầu thưởng thức mùi hương cao cấp ngày càng lớn đến từ châu lục này, trong đó nổi lên là từ Việt Nam. Và một điều dễ dàng nhận thấy là hầu hết các thương hiệu nước hoa xa xỉ nhất đều đã len lỏi vào thị trường Việt Nam trong nhiều năm và luôn được các tín đồ mùi hương săn đón. Chính vì vậy, các perfumers đã quyết định chọn Việt Nam là nơi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên gồm 5 mùi hương cao cấp của Jillian. Ông Mark Buxton - Giám đốc Sáng tạo của Jillian, người được mệnh danh là “phù thủy mùi hương” với nhiều sản phẩm nước hoa đình đám, chia sẻ rằng ông từng nhận được những đơn đặt hàng từ Việt Nam cho dòng nước hoa niche với những yêu cầu hết sức sắc sảo, thể hiện gu cảm nhận tinh tế.

Với Jillian, mỗi công thức nước hoa đều là kết quả của hàng ngàn giờ nghiên cứu và sáng tạo tại các phòng lab ở Zurich và Paris, cùng với nguyên liệu cao cấp hoàn toàn từ Thụy Sĩ, và hơn hết, là cảm xúc và sự thăng hoa của người điều chế. Nước hoa Jillian, bởi vậy được ví không khác gì một tác phẩm nghệ thuật - để dành cho những người trân trọng, yêu và “sùng bái” tinh thần sáng tạo. Chọn ra mắt tại thị trường Việt Nam là một quyết định đầy thử thách, và có lẽ là thách thức mọi giả định về giá cả, chất lượng, dịch vụ mà người ta thường gắn với “một thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Sĩ”. Sứ mệnh của Jillian không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những mùi hương mới mẻ, độc đáo, thậm chí là mùi hương niche như Fall in Lust (điều chế bởi perfumer David Chieze), mà hãng kỳ vọng những sản phẩm cao cấp này có thể đến được với nhiều người dùng hơn với mức giá hợp lý và dịch vụ tốt nhất. Bộ sưu tập 5 mùi hương đầu tiên của Jillian mang các cá tính khác biệt, có phần riêng tư mà bạn không dễ dàng bắt gặp ở những dòng nước hoa designer (của các hãng thời trang). Riêng “Fall in Lust”, là mùi hương niche, chỉ có thể có ở Jillian.

Nhưng có lẽ, nếu chỉ theo đuổi những bộ hương độc bản, với nguyên liệu quý và hiếm, thì khả năng đưa nước hoa tới số đông thị trường sẽ rất hạn chế, vì còn một bộ phận rất lớn khách hàng Việt Nam chưa thể tiếp cận. Đó là lý do nhà Jillian cho ra đời bộ sưu tập nước hoa của dòng “LYS by Jillian” với 5 mùi hương thuộc những tông mùi được yêu thích nhất trên thế giới. Jillian là thương hiệu nước hoa của tình yêu, vậy thì không có lý do gì mà các cô gái lại không thể sở hữu một chai nước hoa để yêu và nâng niu bản thân mình. Và “LYS” viết tắt của “Love Yourself”, nghĩa là “Yêu bản thân”, giúp họ tỏa sáng và lan tỏa tình yêu đến cuộc đời. 

Chỉ trong 3 ngày mở bán, có hơn 3.000 chai nước hoa “LYS by Jillian” đã được bán ra trong một chương trình mua-chung kỷ lục có tên “Together, more Savings, more Love”. Nhưng hơn bao giờ hết, Jillian muốn đặt từ “together” (cùng nhau) lên trên những con số thống kê hay ưu đãi hay lợi nhuận, và điều đó đặc biệt có ý nghĩa với Jillian khi động lực để các nhà sáng lập đưa ra dòng “LYS by Jillian” đã trở thành hiện thực. 

---

Sau 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Jillian đã giới thiệu đến khách hàng 3 bộ sưu tập nước hoa với 14 mùi hương cao cấp, độc đáo. Bên cạnh đó, Jillian đã phát triển thêm 2 dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân là sữa tắm và gel rửa tay khô với ứng dụng hương nước hoa đặc biệt. 

BST Jillian: Fall in Lust, Edelweiss, Dark Fiction, Drop of Love, Just a Desire, Hotting up Sweetly. 
BST LYS by Jillian: Blooming Garden, Bewitching Kiss, Honey and Bee, I’m Yours, Passion in Love 
BST 147 by Jillian: I’m not a Bad Man, Love Hangover, The Art of Seduction 
Body and Hand Wash: Edelweiss, Hotting up Sweetly, Love Hangover 
Luxury Hand Miracle: Edelweiss, Drop of Love, Love Hangover

---
Featured photo taken by OCD team (Odjects Creative Division)
Photographer: Nelly Nguyễn
Styling: Hensi Le & FoxTLy

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay