miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Từ cậu bé có sở thích đặc biệt đến Nhà sáng tạo mùi hương nổi tiếng thế giới

Nguồn: Dân trí
 

Cuộc gặp gỡ của nhiều nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới, trong đó có David Chieze, tại Tp HCM sắp tới sẽ mang đến những mùi hương đỉnh cao. Niềm đam mê đặc biệt của David đã được những tín đồ nước hoa toàn cầu ghi nhận…

Nhà sáng tạo mùi hương nổi tiếng thế giới 

Cách đây 2 năm, mùi hương gỗ đặc trưng phương Đông mang tên “Anti Anti” do David Chieze sáng chế đã gây tiếng vang lớn và nhận được đề cử giải thưởng danh giá dành cho các nghệ nhân sáng tạo mùi hương trên toàn thế giới “The Art and Olfaction 2017”. Mới đây nhất, cái tên David Chieze lại một lần nữa được nhắc đến khi trở thành người chiến thắng trong cuộc thi sáng chế nước hoa nổi tiếng “Perfumers Contest Amethyst 2019” với tác phẩm “Circle & Life”.

Khác biệt hẳn với “Anti Anti” đã ghi dấu ấn tên tuổi, mùi hương độc lạ “Circle & Life” được chàng perfumer tài năng này lấy cảm hứng từ sự tương đồng mà anh nhận thấy giữa vòng tròn và cuộc sống. Bởi diễn biến của cuộc sống cũng như vòng tròn - một vòng lặp không có điểm bắt đầu và kết thúc. Việc đem những mùi hương khác biệt đến các “sân chơi” về nước hoa giúp cho David Chieze khẳng định được tài năng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân.

Nhà sáng chế mùi hương nổi tiếng nước Pháp David Chieze đã có đam mê với mùi hương từ thuở nhỏ

David Chieze sinh ra và lớn lên ở xứ sở của những mùi hương - Pháp. Như một sứ mệnh của cuộc đời, ngay từ nhỏ David Chieze đã bị thu hút bởi hương thơm tự nhiên từ những món quà lưu niệm làm bằng gỗ thông. Từ sở thích tìm hiểu về hương thơm từ gỗ, David Chieze còn phát hiện ra được sự đa dạng, khác biệt về mùi hương giữa các thành phố.

Bị ám ảnh bởi các mùi hương suốt một thời gian dài, sau đó David Chieze quyết tâm theo học ngành hóa học và điều chế nước hoa. Sự nghiệp của David Chieze bắt đầu khi anh được làm cố vấn mùi hương tại L’Artisan Parfumeur - một nhà hương danh giá, ra đời từ năm 1976 ở Paris. Tại đây, anh có cơ hội được gặp gỡ với nghệ nhân điều chế nước hoa nổi tiếng thế giới Bertrand Duchaufour.

Không chỉ được trao đổi kinh nghiệm, David Chieze được Bertrand Duchaufour đánh giá cao tài năng và trực tiếp hướng dẫn để trở thành một perfumer chuyên nghiệp. Ngoài Bertrand Duchaufour, David Chieze còn chính là học trò của “Haute Parfumerie - nhà chế tác nước hoa cao cấp” của thế giới Mark Buxton.

David Chieze và cuộc chinh phục Châu Á cùng Jillian

Suốt nhiều năm qua, David Chieze đã cùng Mark Buxton phát triển nhiều dòng sản phẩm của hàng loạt thương hiệu lớn. Giới nghiên cứu và sưu tầm nước hoa cũng đang rất háo hức khi có tin nhóm perfumer hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Anh, Italy, Thuỵ Sỹ, Áo… trong đó có David Chieze và Mark Buxton cùng kết hợp và sáng tạo ra dòng nước hoa cao cấp, đầy sáng tạo Jillian. Mỗi mùi hương của Jillian đều vô cùng mới mẻ, độc đáo được chế tác sau hàng hàng nghìn giờ làm việc trong các phòng thí nghiệm tại Pháp và Thụy Sỹ. Jillian là sự kết hợp đầy sáng tạo và độc đáo của từng perfumer hàng đầu thế giới, đáp ứng những "gu" mùi hương khó tính nhất nhưng với một mức giá dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên toàn toàn cầu.

Năm 2019, công ty sở hữu Jillian là UCC Switzerland GmbH và các nhà tạo hương quyết định ra mắt thương hiệu Jillian tại Châu Á nhằm khai mở một thị trường mới nhiều tiềm năng và thử thách. Từng nhiều năm điều chế mùi hương cho các hãng nước hoa hàng đầu và các nhãn nước hoa niche phục vụ các khách hàng khó tính khắp thế giới, các perfumer của Jillian đã sớm nhận ra nhu cầu thưởng thức mùi hương cao cấp ngày càng lớn từ các nước Châu Á.

Fall in Lust - Sáng chế nước hoa của David Chieze dành cho thị trường châu Á

Chinh phục thị trường khó tính này mở ra nhiều thử thách nhưng chinh phục thử thách cũng chính là đam mê của các nhà sáng tạo mùi hương. Và tháng 4 năm 2019, Việt Nam được chọn là nơi thương hiệu Jillian sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên sau nhiều tháng làm việc cùng với các đối tác từ các quốc gia Châu Á.

Thị trường nước hoa Việt Nam dù đang rất đa dạng nhưng nhu cầu về những mùi hương độc đáo, đẳng cấp vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các nghệ nhân sáng tạo mùi hương đã rất bất ngờ khi ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Việt Nam với các yêu cầu sắc sảo, thể hiện gu cảm nhận tinh tế. Chính yếu tố này đã khiến các nhà sáng tạo mùi hương lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên. 

Jillian sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào 1/12/2019, là thương hiệu nước hoa được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp nhất thế giới, với các mùi hương tinh tuý, độc đáo, được sáng tạo bởi các perfumer số một toàn cầu. Đặc biệt, các dòng nước hoa của Jillian được đảm bảo chất lượng với sự hợp tác với Luzi (Thuỵ Sỹ) - một trong những nhà hương hàng đầu châu Âu với chuẩn chất lượng thỏa mãn những thị trường khó tính nhất.

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay