miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Ý nghĩa của nồng độ tinh dầu trong nước hoa

Nồng độ tinh dầu có ý nghĩa thế nào đối với nước hoa

Nồng độ tinh dầu dùng để chỉ tỉ lệ tinh dầu chứa trong mỗi loại nước hoa. Ngoài tinh dầu chứa hương thơm, để hoàn thiện một lọ nước hoa còn cần có thêm sự góp mặt của những hợp chất khác. Tuy nhiên mùi hương của nước hoa thể hiện thế nào và bám lại trên cơ thể bao lâu vẫn phụ thuộc nhiều nhất vào nồng độ tinh dầu.

Các loại nồng độ tinh dầu

Nồng độ tinh dầu được chia thành các cấp độ như sau:

- Eau de Cologne (gọi tắt là Cologne): chứa 2 – 5% tinh dầu nước hoa.

- Eau Fraiche: chứa ít hơn 3% là tinh dầu nước hoa.

- Eau de Toilette (EDT): chứa 5 – 15% tinh dầu nước hoa.

- Eau de Parfum (EDP): chứa 15 – 20% tinh dầu nước hoa.

- Extrait (còn gọi là Parfum/ Extract): chứa 22 – 40% tinh dầu nước hoa.

Mặc dù có đến 5 loại nhưng phổ biến nhất vẫn là nước hoa EDT và EDP. Nếu muốn chọn một mùi hương có thể bám tỏa cả ngày dài thì EDP là một lựa chọn hoàn hảo, tuy nhiên đối với môi trường công sở, gặp gỡ/ tiếp xúc gần với những người xung quanh hoặc tiết trời oi nóng thì nước hoa EDT sẽ phù hợp và đảm bảo an toàn hơn.

Nồng độ tinh dầu có sự ảnh hưởng đến mùi hương và độ bám tỏa trên da, cụ thể nồng độ càng cao thì càng bám lâu và mùi hương cũng “deep” hơn dù nét tương đồng dao động ở mức 70-90%. Song, thực tế vẫn có những dòng gần như không có sự khác biệt nào ngoài… giá, dẫn đến việc khách hàng chi một số tiền lớn hơn để mua một sản phẩm không thực sự xứng đáng với giá tiền. Vì vậy, cách tốt nhất để chọn nước hoa vẫn là trực tiếp trải nghiệm bên cạnh việc tham khảo thông tin từ những nhà phê bình/ thẩm định nước hoa.

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay