miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Fall in Lust - mùi hương niche nhất định phải thử

Sự xuất hiện của một lọ nước hoa niche trong bộ sưu tập mùi hương có thể nói là điểm nhấn ấn tượng mà bất kì người đam mê nước hoa nào cũng mong muốn có được. Vậy nước hoa niche có khó “săn” như bạn nghĩ? Tham khảo ngay bài viết sau đây và khám phá một sáng tạo hương thú vị từ Jillian Switzerland. 

Các định nghĩa về nước hoa có thể bạn chưa biết

  • Designer/mainstream perfume

Designer hay mainstream là thuật ngữ dùng để chỉ các sản phẩm nước hoa được tạo nên từ những thương hiệu nổi tiếng chuyên về thời trang hoặc mỹ phẩm như Gucci, Dior, Chanel, Yves Rocher, v.v… Các dòng nước hoa phổ thông có đặc điểm chung là mùi hương phổ biến, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý. Vì vậy cũng không quá khó hiểu khi chúng dễ dàng tiếp cận và có được lượng khách hàng vô cùng đông đảo. 

  • Indie perfume

Tương tự như dòng nhạc Indie, từ “indie” của nước hoa cũng xuất phát từ “independence” - độc lập. Theo đó, các nhà điều chế nước hoa indie hoạt động một cách độc lập và không phụ thuộc vào bất cứ điều gì như công ty sở hữu, nguyên liệu, công thức, mẫu mã bao bì hay thậm chí là quy trình sản xuất. Vì vậy sẽ là điều bình thường nếu bạn cầm trên tay một lọ nước hoa indie với những lỗi nhỏ bên ngoài hay thậm chí là sự khác biệt đôi chút về mùi hương giữa các chai. Đổi lại, sức sáng tạo của các perfumer là không giới hạn, đồng nghĩa với việc khi sử dụng nước hoa indie, bạn sẽ hiếm “đụng hàng” với ai đó như khi dùng nước hoa mainstream.

So với nước hoa mainstream, nước hoa indie và niche như một sân chơi thú vị mà các tín đồ mùi hương luôn mong chờ. 

  • Niche perfume

Nhắc đến nước hoa niche, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là những lọ nước hoa xa xỉ đắt tiền chỉ để phục vụ cho tầng lớp thượng lưu. Thực chất nước hoa niche là những sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế, có mùi hương cực kỳ khác biệt và thường được điều chế bằng phương pháp thủ công. Nước hoa niche độc đáo ở chỗ chúng luôn là những hương thơm hiếm gặp, khó tìm, không dễ dàng bị trộn lẫn hay tạo cảm giác “gần giống” một sản phẩm thơm nào khác, đó cũng là lý do mà nước hoa niche thường có giá thành cao hơn nhiều so với nước hoa designer. 

Những người bị thu hút và sẵn sàng chi trả cho lọ nước hoa niche đắt đỏ không đơn thuần là người giàu có về vật chất mà hơn hết còn là niềm đam mê vô tận trong cuộc chơi của những tầng hương dị biệt. Nước hoa niche không phải là những sản phẩm chỉ dừng lại ở “mùi thơm” mà chiều sâu mới là yếu tố quyết định nên giá trị cũng như tính độc đáo của chúng. Các perfumers đã sử dụng chất liệu sáng tạo từ những nguồn cảm hứng thú vị, kết hợp cùng chiếc mũi nhạy bén để tạo nên những tác phẩm phục vụ cho nhóm khách hàng xa xỉ, chọn lọc của riêng mình. 

David Chieze (trái) cùng Mark Buxton - "Phù thủy nước hoa" đã tạo nên nhiều mùi hương niche nổi tiếng thế giới - Giám đốc sáng tạo của Jillian Switzerland.

Fall in Lust - mùi hương niche của Jillian Switzerland? 

Là mùi hương đầu tiên trong bộ sưu tập Jillian Special được ra mắt ngay từ khi thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Fall in Lust - một sáng tạo hương vô cùng ấn tượng - đã phá vỡ mọi quy chuẩn và nhanh chóng khẳng định rằng khách hàng tại khu vực Châu Á sở hữu chiếc mũi vô cùng nhạy bén, với gu mùi hương sắc sảo và luôn sẵn sàng đón nhận những gam màu lạ lẫm như thế. Giữa thế giới nước hoa mênh mông vô tận, không khó để bạn bắt gặp các mùi hương tương tự nhau hoặc có sắc thái gần giống nhau. Thế nhưng với Fall in Lust, perfumer trẻ tài năng David Chieze khiến người ta phải “say” ngay khi chạm đến những note hương đầu tiên. 

David Chieze - từ cậu bé có sở thích đặc biệt đến nhà điều chế nước hoa nổi tiếng thế giới 

Sinh ra và lớn lên ở Pháp, nơi được mệnh danh là xứ sở của mùi hương, ngay từ nhỏ David Chieze đã bị thu hút bởi hương thơm tự nhiên từ những món quà lưu niệm làm bằng gỗ thông. Sự nghiệp của David Chieze bắt đầu khi anh được làm cố vấn mùi hương tại L’Artisan Parfumeur - một nhà hương danh giá, ra đời từ năm 1976 ở Paris. Tại đây, anh có cơ hội được gặp gỡ với nghệ nhân điều chế nước hoa nổi tiếng thế giới Bertrand Duchaufour. Không chỉ được Bertrand Duchaufour đánh giá cao tài năng và trực tiếp hướng dẫn để trở thành một perfumer chuyên nghiệp, David Chieze còn là học trò của Mark Buxton - một bậc thầy trong lĩnh vực điều chế nước hoa niche.

David Chieze là một gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi danh giá về nước hoa trên thế giới. Nếu tác phẩm Anti Anti đã gây được tiếng vang lớn và nhận đề cử giải thưởng tại The Art and Olfaction 2017 thì 2 năm sau, cái tên David Chieze lại một lần nữa được nhắc đến nhưng ở vị trí là người chiến thắng trong cuộc thi Perfumers Contest Amethyst 2019 với tác phẩm Circle & Life(*).

Hầu hết các mùi hương niche đều chứa đựng một câu chuyện, một thông điệp hoặc xuất phát từ một nguồn cảm hứng đặc biệt. Khi “Circle & Life” được tạo nên từ sự tương đồng giữa vòng tròn và cuộc sống - không có điểm bắt đầu hay kết thúc, Fall in Lust lại là ký ức, là giấc mơ về những giây phút được đắm chìm trong tự nhiên, một mùi hương để lưu giữ mạch cảm xúc quý giá mà anh đã trải qua. 

Fall in Lust - mùi hương niche nhất định phải thử 

Fall in Lust - một sáng tạo hương của perfumer David Chieze và cũng là niềm tự hào của
thương hiệu Jillian Switzerland. 

Thật tuyệt vời nếu bạn đã từng thức giấc và ngắm bình minh trong một khu rừng. Khi giọt nắng xuyên qua từng tán cây, khi tiếng chim líu lo chào ngày mới, tiếng suối reo róc rách, tiếng lá khẽ đùa vui xen lẫn thanh âm diệu kì khi ngọn cỏ cựa mình tỉnh giấc, bạn thức dậy và hít thở thật sâu để tận hưởng một buổi sớm mai đẹp đẽ, với mùi hương của rừng cây, của gió, của suối, của sương đêm còn đọng lại và ngắm nhìn vũ điệu tưng bừng của những tia nắng lấp lánh trên từng ngọn cỏ. 

Nếu đã từng trải qua khung cảnh tuyệt vời ấy, ắt hẳn bạn sẽ hiểu được sự si mê khó cưỡng và mong rằng sẽ có những lần sau nữa được “say”, được chìm đắm trong cái vẻ trong veo, thơm mát cùng mùi cay nhẹ của cây lá núi rừng. Fall in Lust đã ra đời khi David Chieze trở về nhà sau chuyến ngao du như thế. Nhà sáng chế tài năng cho rằng mùi hương là thứ có thể gợi kí ức một cách rõ ràng nhất, và Fall in Lust được tạo ra để lưu giữ mạch cảm xúc mà anh đã trải qua. Từ sự choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ, lời gọi mời không thể từ chối của những cung đường rong ruổi phiêu lưu, cho đến cả cảm giác trở về nhà - một nơi quen thuộc, an toàn và ấm áp. Hương thơm cay ấm, nồng nàn của gừng, của tiêu, và rượu absinthe khiến người ta phải say say chuếnh choáng. Như khi đứng trước thiên nhiên rộng lớn, bất giác người ta sẽ tạm gác lại những nỗi bận lòng, để say, để thỏa sức tận hưởng một thế giới của riêng mình.

"It doesn't matter where, the memories are what keep you alive, being hopeful and positive.
Fall in Lust invites you to enjoy and to re-live your most favorite moments." - David Chieze.

Ngày nay, khái niệm về nước hoa niche ngày càng phổ biến và nhận được sự quan tâm từ nhiều khách hàng yêu thích mùi hương. Các cộng đồng đam mê nước hoa được thành lập, sẵn sàng chia sẻ thông tin, mở ra cơ hội trải nghiệm thêm nhiều mùi hương độc đáo. Fall in Lust của Jillian Switzerland cũng là một sản phẩm được tạo nên với mong muốn đến gần hơn những tín đồ mùi hương, đặc biệt là những ai luôn mong chờ sở hữu một lọ nước hoa niche ở mức giá dễ chịu, chất lượng cao cấp hàng đầu và tất nhiên, là tác phẩm của một perfumer tài năng. 

Đặt mua sản phẩm chính hãng tại Website: https://jillianperfume.com/ hoặc tại Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/jillianvietnamofficial/. Đặc biệt, với chương trình “Try Before You Buy” - Hoàn tiền 100% cho mọi set thử, bạn còn có thể trực tiếp trải nghiệm Fall in Lust và nhiều mùi hương khác trong BST Jillian Special trước khi quyết định chọn sản phẩm fullsize mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Xem ngay tại đây

--------------

Nguồn tham khảo:
https://www.acsint.es/index.php/news-single-message/the-perfumers-contest-amethyst-has-found-its-worthy-winner.html 
http://www.artandolfactionawards.org/archive/2017-winners-and-finalists/ 

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay