miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

7 nhóm hương nước hoa có thể bạn chưa biết

Các nhóm hương nước hoa có thể bạn chưa biết

Đối với những người chơi nước hoa, “blind buy” là một thuật ngữ dùng để chỉ trường hợp mua khi chưa biết mùi, chưa từng thử qua, thường là mua online và chỉ hình dung mùi hương thông qua lời quảng cáo, nhận xét của người khác. Có người xác định sẽ không bao giờ “blind buy” nhưng thật ra nhắm mắt đưa chân cũng có cái thú vị riêng của nó. Sự háo hức chờ đón một mùi hương chưa biết ra sao sẽ khiến bạn tăng gấp đôi sự vui sướng nếu đó là mùi hương bạn yêu thích, nhưng ngược lại thì cũng không tránh khỏi cảm giác thất vọng.

Để “blind buy” một cách an toàn, nghĩa là bạn vẫn có thể hình dung được các nốt hương sẽ có trong lọ nước hoa đó thì việc nắm rõ 7 nhóm hương chính là vô cùng cần thiết.

Nhóm hương Citrus

Đây là nhóm hương gần gũi và quen thuộc nhất với các hương vị có trong cam, chanh, bưởi, quýt (mà phổ biến nhất là cam bergamot). Mùi hương này thường được nhiều người ưa thích và sử dụng thường xuyên trong đời sống hằng ngày vì tính chất tươi mát, sảng khoái. Nhóm Citrus có khả năng tỏa hương tốt nhưng cũng nhanh bay mùi, vì vậy chúng thường được xếp ở tầng hương đầu tiên - top notes.

Nhóm hương Floral

Cũng tương đối quen thuộc và dễ hình dung, tuy nhiên nhóm hương Floral lại cực kì đa dạng với vô số mùi hương từ các loài hoa trên thế giới. Mùi hoa cỏ được các perfumer ưu ái lựa chọn cho hầu hết các sản phẩm nước hoa nữ, đặc biệt là các dòng phổ thông vì chúng khá an toàn, hợp với nhiều lứa tuổi và dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống. Các mùi hương thường xuất hiện trong nhóm Floral gồm: hoa nhài, mẫu đơn, dành dành, hoa hồng, tử đinh hương, v.v…

Nhóm hương Leather

Nước hoa mùi da thuộc không phải là một lựa chọn dành cho tất cả mọi người. Để cảm được mùi hương này đòi hỏi người dùng phải thật sự yêu thích nét trầm mặc và bí ẩn mà chúng mang lại. Nói như thế không có nghĩa nhóm hương này quá khó dùng bởi thẳm sâu bên trong vẫn là sự nồng nàn hấp dẫn. Mùi da thuộc thường được phái mạnh lựa chọn vì hương thơm toát lên sự mạnh mẽ, nam tính, đồng thời cũng khó trộn lẫn với những người xung quanh.

Nhóm hương Woody

Nhóm hương gỗ đặc trưng luôn tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu, được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng cho mùa đông hoặc các buổi tiệc đêm. Vị gỗ cũng thường xuất hiện ở tầng hương cuối, giúp lớp hương lưu lại trên da nhẹ nhàng nhưng bền chặt và cực kì quyến rũ. Đại diện cho nhóm Woody thông thường sẽ là sự góp mặt của hoắc hương, gỗ đàn hương, cỏ hương bài, tuyết tùng - đây cũng là nhóm hương chính trong nhiều lọ nước hoa nam đình đám. Hương gỗ mang đến sự sang trọng nhưng không cao ngạo lạnh lùng mà ngược lại, chúng khiến cho người khoác lên mùi thơm này vẻ lịch thiệp ngọt ngào khó cưỡng.

Nhóm hương Oriental

Thật khó để diễn tả thế nào là một hương vị “phương Đông” nhưng mùi hương thuộc về vùng đất này sẽ là nét đặc trưng mà khó ai có thể lãng quên được. Các nguyên liệu thuộc nhóm Oriental như trầm hương, xạ hương, diên vĩ vừa gợi cảm quyến rũ lại vừa có gì đó rất cổ xưa. Nhóm mùi hương phương Đông thường được perfumer kết hợp cùng một vài hương vị khác để tạo nên các sản phẩm nước hoa mang phong cách gợi cảm, huyền bí.

Nhóm hương Chypre

Có người bảo rằng cái tên Chypre này được lấy theo tên của lọ nước hoa Chypre Coty 1917, có thông tin khác lại cho biết đây là cái tên được đặt theo quốc đảo Cyprus - nơi nữ thần tình yêu Aphrodite được sinh ra. Nhóm mùi hương Chypre được đánh giá là sắc sảo và ấn tượng, cổ điển nhưng vẫn độc đáo, như việc chúng ta không thể đoán được tính cách của một người khi chưa tiếp xúc đủ lâu. Chypre mang theo mùi hương của gỗ, của rêu, của cam bergamot, rêu sồi và hoắc hương.

Nhóm hương Aromatic

Aromatic là tên gọi của nhóm hương gồm tổ hợp của hương thảo, thì là, cây xô thơm, cỏ xạ hương, bạc hà, húng quế, và các loại cây khác. Mọi người có thể hình dung đây là nhóm hương mang đậm hương thơm nồng nàn của hoa cỏ. Tuy nhiên Aromatic còn được chia thành các nhánh nhỏ khác như hương thơm biển, hương thơm dương xỉ, hương cây cỏ tự nhiên, v.v… Các sản phẩm nước hoa dành cho nam giới hoặc unisex thường có sự xuất hiện của nhóm hương này.

Mỗi nhà điều chế nước hoa sẽ có cách phân loại các nhóm hương khác nhau, hầu hết được phát triển từ 4 nhóm chính là fresh, floral, oriental và woody. Tuy nhiên, bất kì hệ thống phân loại nào cũng sẽ xảy ra tranh cãi vì tiêu chí sắp xếp của mỗi người là khác nhau, hơn nữa mùi hương lại là thứ khó định hình, định dạng. Hy vọng bài viết của Jillian Switzerland sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua nước hoa nhé.

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay